Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng đến với Website Công Ty Điện Lực Thái Bình
 
Giám đốc Điện lực Kiến Xương người lãnh đạo với tinh thần làm việc trách nhiệm và gương mẫu
 
2018-09-28 11:25:19

     Sinh ra và lớn lên ở miền quê Thái Bình, mảnh đất nhiều truyền thống văn hóa và tinh thần cách mạng kiên cường. Anh Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Điện lực Kiến Xương, Công ty Điện lực Thái Bình là một tấm gương tiêu biểu trong hoạt động lao sản xuất, tạo được niềm tin tưởng đối với cấp trên và CBCNV Điện lực Kiến Xương.

    Từ năm 1994 khi bước chân vào ngành Điện anh Quỳnh khởi đầu công việc của mình tại trạm 110kV Thành phố Thái Bình. Với tinh thần học hỏi và học tập không ngừng, sự nỗ lực trong công tác, anh Quỳnh đã theo học khoa Hệ thống điện của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp anh Quỳnh về công tác tại phòng Điều độ Công ty Điện lực Thái Bình. Trải qua nhiều vị trí công tác với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn đáp ứng yêu cầu việc; từ năm 2007 đến năm 2011  anh được lãnh đạo Công ty tín nhiệm bổ nhiệm giữ các chức vụ từ phó phòng Điều độ, rồi trưởng phòng Điều độ và phó phòng Kỹ thuật. Năm 2012, anh được Lãnh đạo Công ty tin tưởng điều động luân chuyển và bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điện lực Kiến Xương.

    Gần 25 năm công tác, bắt đầu công việc của mình từ một công nhân đến cán bộ quản lý kỹ thuật vận hành và Giám đốc Điện lực; anh Nguyễn Ngọc Quỳnh luôn mong muốn đem hết khả năng của mình để phục vụ tốt nhất cho ngành Điện. Năm 2012 khi giao giữ vị trí Giám đốc Điện lực Kiến Xương, anh càng ý thức hơn trong việc nâng cao trách nhiệm và công việc mình đang quản lý. Đó là sự chuyển biến trong nhận thức cũng như sự bao quát trong công việc, được anh thực hiện và bám sát theo sự chỉ đạo của Tổng Công ty và Công ty Điện lực Thái Bình. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đang đẩy mạnh các chủ để nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh như: Lấy khách hàng là Trung tâm; Hành trình Văn hóa; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tất cả các chủ đề đó đều được anh thường xuyên phổ biến đến tận các tổ, đội của đơn vị. Bản thân anh thường xuyên có những buổi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng lắng nghe những ý kiến góp ý, để từ đó có những điều chỉnh trong công việc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó cũng là cách anh quan sát và đánh giá năng lực làm việc của cấp dưới. Vì mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, tạo dựng hình ảnh người thợ điện thân thiện đối với khách hàng, cùng với thái độ phục vụ tốt để nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ trong toàn thể CBCNV. Chính vì thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý và điều hành mà trong nhiều năm qua Điện lực Kiến Xương luôn hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai do bão gây ra, cũng như không để xảy ra các hiện tượng khiếu kiện của khách hàng. 

 Thường xuyên thực hiện việc kiểm tra và luôn bám sát công việc

    Điện lực Kiến Xương thường xuyên có những phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả, hạn chế tối đa các hình thức vi phạm sử dụng điện. Qua đó đã góp phần không nhỏ trong công tác quản lý đường dây vận hành an toàn liên tục, giảm thiểu vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Các hoạt động vì cộng đồng cũng được Điện lực Kiến Xương phối kết hợp tổ chức tốt như chương trình "Thắp sáng đường quê"; "Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả", chương trình tri ân khách hàng, nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng… 

      Không dừng lại ở tinh thần làm việc của người lãnh đạo trách nhiệm, anh Quỳnh còn tự tìm tòi và học hỏi và có nhiều sáng kiến để cải tiến về công tác quản lý, công tác kỹ thuật, kết cấu lưới điện hợp lý để ổn định cung cấp điện, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng điện, giảm tổn thất điện năng. Các sáng kiến đã được Công ty Điên lực Thái Bình ứng dụng trong công tác như: Đánh lại số cột bằng cách in lên cột điện theo lộ trình, cập nhật sắp xếp lại khách hàng theo thực tế trên CMIS tạo thuận lợi trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành và kinh doanh điện; Tháo chuyển bộ cầu dao phụ tải tại cột 05 trục lộ 977E11.7 về lắp tại cột 02 nhánh Nam Bình lộ 971 TG Quang Trung để nâng cao ổn định cung cấp điện; Xử lý kẹp, chốt, thanh truyền động MC331, 332 trạm trung gian Quang Trung lộ 373E11.7 để  nâng cao ổn định cung cấp điện, tiết kiệm chi phí; Kết cấu lại lưới điện, giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng các TBA Quốc Tuấn 1, Quốc Tuấn 4 lộ 971 Bình Nguyên và trạm bơm An Quốc lộ 373E11.7; San tải, kết cấu lưới điện đường dây 400V TBA Hồng Tiến 8 và trạm bơm Hồng Tiến lộ 971 Quang Trung để nâng cao chất lượng điện, giảm tổn thất điện năng. Đó là những sáng kiến đã đem đến những giải pháp thiết thực trong công tác quản lý vận hành để giảm thiểu sự cố và hiện nay công tác này đã đi vào hoạt động ổn định và nề nếp.

 

 

Có phương pháp làm việc bài bản để luôn chủ động và ứng phó với những khó khăn nơi địa bàn của mình quản lý

      Khi được hỏi về mong muốn của mình Anh Quỳnh chia sẻ: Tôi mong rằng những ứng dụng của Công nghệ thông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để ứng dụng trong các quy trình quản lý vận hành tạo sự thay đổi về sản xuất kinh doanh. Để từ đó nâng cao năng suất lao động, giảm áp lực và những công việc nặng nhọc cho anh em công nhân.

      Trao đổi với chúng tôi ông Ngô Quốc Hạt, Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Kiến Xương chia sẻ rằng "với anh em trong đơn vị anh Quỳnh luôn quan tâm, tận tình, hướng dẫn, nghiêm khắc nhắc nhở khi công việc được giao chưa hoàn thành trọn vẹn. Thân mật chân tình, chia sẻ với đồng nghiệp những khó khăn trong cuộc sống đời thường, anh Quỳnh luôn tạo điều kiện cho anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn thế nữa, đó là tinh thần làm việc rất trách nhiệm của anh, trong những năm qua anh luôn chủ động xây dựng phương hướng nhiệm vụ trong tất cả mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, luôn bám sát các chỉ tiêu được giao; tăng cường những kỹ năng về công tác chăm sóc khách hàng cho CBCNV với phương châm là Khách hàng là trung tâm".

      Ông Trần Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình khi nói về anh Nguyễn Ngọc Quỳnh đã có những nhận xét "huyện Kiến Xương là địa bàn có nhiều khó khăn, phụ tải phần nhiều là lưới điện nông thôn, chính vì thế không nhận được nhiều quan tâm như các vùng có khu công nghiệp. Hơn nữa đây là khu vực hay gặp nhiều ảnh hưởng của bão. Tuy nhiên, anh Quỳnh là cán bộ lãnh đạo có phong cách và phương pháp làm việc bài bản để luôn chủ động và ứng phó với những khó khăn nơi địa bàn của mình quản lý; đặc biệt là cán bộ quản lý biết tổ chức công việc và động viên anh em tạo sự gắn kết mọi người với nhau; biết tập trung sức mạnh để đoàn kết anh em, biến thành sức mạnh tập thể làm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty giao".

       Trong nhiều năm liền Điện lực Kiến Xương luôn nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Công ty, của Chính quyền địa phương các cấp, là Điện lực nằm ở tốp đầu trong phong trào thi đua hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu được giao. Cá nhân đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh trong nhiều năm liền từ năm 2012 đến 2017 liên tục nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Công ty Điện lực Thái Bình, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công thương, UBND huyện Kiến Xương, UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận những thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được giao, và có những đóng góp trong vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

                                                                           Việt Hạnh - Ban QHCĐ.EVNNPC

                                                                                       

Việt Hạnh - Ban QHCĐ.EVNNPC

 
Tin cùng thư mục :
Chương trình" Trường học chung tay tiết kiệm điện"(Chương trình nhỏ, hiệu quả lớn)
Triển Khai Các Hoạt Động Trong "Tháng Tri Ân Khách Hàng" Năm 2018
Điện Lực Quỳnh Phụ đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão
Gương người tốt, việc tốt
Các quy định hiện hành của Nhà nước về việc phối hợp giữa đơn vị có công trình thi công gần đường dây điện và đơn vị điện lực
Hiệu quả từ công tác đầu tư xây dựng tại PC Thái Bình
PC THÁI BÌNH TỔ CHỨC THI TUYỂN BỔ NHIỆM MỚI CHỨC DANH PHÓ GIÁM ĐỐC ĐIỆN LỰC
Công điện: Về việc chuẩn bị ứng phó cơn bão số 4 (Bão Benbica)
Đảng bộ PC Thái Bình tổ chức Hội nghị học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII
Phòng Công nghệ thông tin phối hợp với Điện lực Hưng Hà triển khai chương trình chấm xóa nợ - Quyết toán hóa đơn bằng thẻ khách hàng tại Hưng Hà
Top  |  Home