Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng đến với Website Công Ty Điện Lực Thái Bình
 
Điện lực Thái Thụy chuyển đổi số từ văn phòng đến lưới điện
 
2021-11-23 16:35:57

Chuyển đổi số vừa là nhu cầu vừa là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và thực hiện chủ trương, chính sách của Chính phủ về chuyển đổi số, số hóa tất cả các lĩnh vực. Đối với ngành điện, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng không thể thiếu.  Trên thực tế, ap dụng công nghệ số đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và tạo ra các giá trị mới,  mang lại tác động tích cực lớn đến sự phát triển lâu dài và bền vững của đơn vị.

 

Công nhân Điện lực Thái Thụy chuẩn hóa lưới điện

Năm 2021 với chủ đề: “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia VN” và thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình, thời gian qua Điện lực Thái Thụy đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm áp dụng hiệu quả công nghệ số, từng bước chuyển đổi số gắn với mục tiêu công nghệ số, số hóa mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh bán điện trên mọi lĩnh vực. Đối với chuyển đổi số trong lĩnh vực Hệ thống văn phòng, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý văn phòng và văn thư lưu trữ trên nền tảng số. các ứng dụng phục vụ nhu cầu quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành nội bộ, khởi tạo và quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo, nhằm mục đích thay thế và hiện đại hóa các phương thức quản lý thông tin truyền thống, xây dựng các kho lưu trữ công văn, tài liệu, dữ liệu tập trung và khoa học, xử lý công việc và tương tác giữa các nhân sự với nhau giữa lãnh đạo và nhân viên. Với mô hình làm việc trên hệ thống văn phòng điện tử Eofice 3.0, lãnh đạo đơn vị có thể quản lý và phân công công việc dễ dàng trên hệ thống; theo dõi tiến độ, chất lượng công việc của từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ và khối sản xuất theo báo cáo hằng ngày. Dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc đang xử lý, nắm bắt nhanh chóng các công việc của cấp trên giao, báo cáo công việc kịp thời, sắp xếp lịch công việ giúp cán bộ công nhân viên bám sát tiến độ công việc, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc tại đơn vị.

Trên thực tế, việc ứng dụng chuyển đổi số đã giúp cho Điện lực Thái Thụy nâng cao năng suất lao động, chất lượng hiệu quả công việc, số hóa nghiệp vụ công tác văn phòng và văn thư lưu trữ. Đối với chuyển đổi số trong lĩnh vực Kỹ thuật – An toàn, công tác chuyển đổi số đưa công nghệ giám sát an toàn, kĩ thuật trạm biến áp kĩ thuật số,.. xác định khoa học công nghệ chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững. Thời gian qua, Điện lực Thái Thụy đã luôn chủ động và tích cực trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại vào phục vụ công tác sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, qua đó góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả vận hành, tăng tính ổn định, an toàn cho hệ thống lưới điện,  triển khai, áp dụng phần mềm quản lý máy biến áp (MBA), đồng thời tiến hành cập nhật toàn bộ khối lượng lộ đường dây,MBA đang quản lý, vận hành vào phần mềm. Các dữ liệu được liên kết với số liệu từ phần mềm CMIS 3.0 và PMIS giúp thông tin được chính xác, đồng bộ. phần mềm quản lý lộ đường dây, MBA được đưa vào triển khai quản lý, điều động, luân chuyển MBA đã được thực hiện dễ dàng hơn. MBA được gắn vào các mã trạm biến áp tương ứng trên chương trình CMIS3.0. Đồng thời, các thông tin mã trạm biến áp, mã lộ xuất tuyến cũng được đồng bộ với hệ thống CMIS3.0.  Do vậy, phần mềm có thể theo dõi tổn thất trong công tác quản lý vận hành MBA, cũng như tình trạng mang tải lệch pha, đầy tải, quá tải, điện áp thấp… để từ đó đưa ra được các giải pháp và kế hoạch xử lý. quản lý được các thông tin biến động MBA theo từng quyết định phân bổ, hoán đảo MBA đúng so với thực tế. Mặt khác, người quản lý cập nhật thông tin các biên bản thí nghiệm MBA vào phần mềm quản lý dữ liệu. Để đảm bảo khai thác tối đa những tính năng ưu việt của phần mềm, hỗ trợ CBCNV các đơn vị trong điện lực; đội quản lý vận hành đường dây và trạm, tra cứu thông tin khách hàng, theo dõi tình hình vận hành máy biens áp, tra cứu hồ sơ nhanh chóng, chính xác. thuận tiện.

Từ những biện pháp thiết thực như vậy, Điện lực Thái Thụy đang tiếp tục thực hiện công tác Chuyển đổi số thành công trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bán điện và đạt hiệu quả rõ nét, mang lại nhiều lợi ích kinh tế. Đặc biệt trong tình hình diễn biến rất phức tạp khó lường của dịch bệnh COVID -19, việc số hóa các lĩnh vực của ngành điện có ý nghĩa hết sức lớn lao, đáng khích lệ, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong cộng đồng góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh và luôn đáp ứng kịp thời, hiệu quả sự hài lòng của khách hàng./ 

 

                                                                       Bùi Xuân Tuấn -Điện lực Thái Thụy

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng QR Code trong thanh toán tiền điện
Chuyển đổi số - nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện
Công ty Điện lực Thái Bình: Chuyển đổi số trong quản lý, vận hành trạm biến áp
Điện lực Đông Hưng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động
Số hóa dịch vụ điện - Khách hàng là người được hưởng lợi.
Điện lực Thành phố ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong dịch vụ cấp điện trực tuyến
Điện lực Thành Phố: Số hóa hợp đồng mua bán Điện – dịch vụ nhiều tiện ích.
Điện lực Quỳnh Phụ đẩy mạnh số hóa, quản lý đo đếm điện năng
Điện lực Kiến Xương: Tích cực chuyển đổi số
Điện lực Đông Hưng – PCTB đẩy mạch chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Top  |  Home