Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng đến với Website Công Ty Điện Lực Thái Bình
 
Điện lực Kiến Xương đã đạt được các thành tựu trong công tác dịch vụ khách hàng nhờ chuyển đổi số
 
2021-11-24 16:59:41

Nhờ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, Điện lực huyện Kiến Xương đã đạt được các thành tựu nhất định trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, để hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Một trong những việc áp dụng công nghệ là số hóa dịch vụ cấp điện mới. Quý khách hàng có nhu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp có thể đăng ký trực tuyến qua các hình thức sau: Cấp điện mới qua cổng dịch vụ công Quốc gia: Đăng nhập tài khoản dịch vụ công trên trang https://dichvucong.gov.vn; Cấp điện mới qua Website chăm sóc khách hàng: Truy cập địa chỉ website: http://cskh.npc.com.vn; Cấp điện mới qua App chăm sóc khách hàng: EVNNPC.CSKH; Cấp điện mới qua tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.6769; Cấp điện mới qua Zalo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân/Tìm kiếm Zalo: TCT Điện lực miền Bắc - EVNNPC; Cấp điện mới qua kênh Web chat: Truy cập địa chỉ website: http://cskh.npc.com.vn; Cấp điện mới qua Email của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Truy cập email cá nhân/ Soạn email mới đến địa chỉ: cskh@npc.com.vn.

 

Nhân viên chăm sóc khách hàng giải quyết yêu cầu của khách hàng trên Website chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, Điện lực Kiến Xương cũng đã áp dụng công nghệ khảo sát phát triển khách hàng mới bằng “Ứng dụng hiện trường”. Việc áp dụng ứng dụng này cho công tác phát triển khách hàng mới sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại của khách hàng và minh bạch thời gian thực hiện yêu cầu phát triển mới. Đồng thời, triển khai ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đối với khách hàng. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử. Từ đó, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện. Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng, nhân viên ngành Điện sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn thực hiện các giao dịch điện tử ngay tại địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cũ, khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin bao gồm: Họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, Email trên nội dung cần ký kết. Trường hợp thông tin trên hợp đồng đã đúng, khách hàng thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại của mình. Trong trường hợp thông tin (số điện thoại, email) trên hợp đồng chưa đúng thì nhân viên điện lực sẽ tiến hành cập nhật lại dưới sự chứng kiến của khách hàng, sau đó thực hiện ký số bằng mã OTP. Các hợp đồng sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNNPC và App EVNNPC để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Hợp đồng điện tử dễ dàng quản lý, lưu trữ hay tìm kiếm: Đối với hợp đồng thông thường phải ký bằng các loại giấy tờ gây tốn kém và tốn nhiều công sức quản lý. Thì hợp đồng được ký kết bằng điện tử mang lại nhiều sự thuận tiện hơn rất nhiều, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian quản lý, khi cần chỉ việc lấy điện thoại ra và xem lại một cách nhanh chóng.

Hợp đồng điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí: Mọi thao tác từ việc lập, kiểm duyệt, ký kết và gửi nhận đều được thực hiện qua hình thức internet một cách nhanh chóng, không cần phải sử dụng đến các loại giấy tờ để in ấn. Như thế giúp tiết kiệm một khoản chi phí và thời gian thực hiện cũng như quản lý.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng mua bán điện điện tử trên máy tính bảng 

Ngoài ra, Điện lực triển khai "Hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code” là minh chứng cho việc ngành Điện không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, Điện lực huyện còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt qua các đối tác trung gian như các ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Quân đội...; các ví điện tử như: MOMO, VNPAY, VIETTELPAY… Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.

Bên cạnh đó, Điện lực Kiến Xương cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số như trang thông tin chính thức EVN, EVNNPC trên ứng dụng Facebook, YouTube. Đặc biệt, các yêu cầu từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Miền Bắc được chuyển đến Điện lực huyện đều được kiểm soát chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý và được hệ thống ghi lại, làm cơ sở để đánh giá về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Không chỉ vậy, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Miền Bắc cũng thường xuyên gọi điện khảo sát ý kiến của khách hàng để đánh giá về dịch vụ điện. Qua đó, nắm bắt kịp thời những trường hợp khách hàng chưa hài lòng để có sự phối hợp với Điện lực huyện khắc phục kịp thời.

Ngành Điện luôn nỗ lực để hiện đại hoá, minh bạch hoá các hoạt động cung cấp dịch vụ và mang đến sự thuận lợi cho khách hàng, thông qua việc ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Hiện nay, Ngành Điện đang tiếp tục tập trung thực hiện Đề án Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của CMCN 4.0 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số, phấn đấu đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm trở thành doanh nghiệp số, là một Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả, có trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng”. 

 
Tin cùng thư mục :
Chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện
Điện lực Hưng Hà (PC Thái Bình) tập trung hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện
Điện lực Thành Phố Thái Bình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh
Điện lực Thái Thụy chuyển đổi số từ văn phòng đến lưới điện
Điện lực Đông Hưng nỗ lực chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Chuyển đổi số- bước chuyển mình trí tuệ
PC Thái Bình tiện ích hơn, năng suất hơn nhờ chuyển đổi số
Lợi ích kép từ chuyển đổi số tại Điện lực Thành phố (PC Thái Bình)
PC Thái Bình tập trung hoàn thành số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt
Điện lực Tiền Hải chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành
Top  |  Home