I. Kết quả SXKD quý I năm 2022:
1. Kết quả cung cấp điện:
- Tổng sản lượng quý 1 năm 2022 ước đạt là: 760 triệu kWh, tăng trưởng trung bình 10 % so với cùng kỳ năm 2021.
- Công suất max ước đạt: 635 MW tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2021.
2. Công tác kinh doanh điện năng:
2.1. Chỉ tiêu điện thương phẩm
- Kế hoạch năm 2022: 3.380 triệu kWh.
- Ước thực hiện quí 1: 674,00 triệu kWh. Đạt 19,94% so với kế hoạch giao cả năm, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 7,61 triệu kwh = 1,14%.
Trong đó:
+ Nông lâm ngư nghiệp: 26,39 triệu kWh =3,92 %; tăng 5,41 % so cùng kỳ;
+ Công nghiệp, XD: 322,20 triệu kWh= 47,8 %; giảm 14,19 % so cùng kỳ;
+ Thương mại, KS, dịch vụ: 13,90 triệu kWh= 2,06 %, tăng 28,08 % so cùng kỳ;
+ Quản lý tiêu dùng: 290,98 triệu kWh= 43,17,%, tăng 22,33 % so cùng kỳ;
+ Hoạt động khác: 20,53 triệu kWh= 3,05 %, tăng 19,61 % so cùng kỳ.
2.2. Công tác tiết kiệm điện:
- Ước thực hiện quý 1: 12,8 triệu kwh, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021.
2.3. Tổn thất điện năng:
Ước thực hiện Quý I/2022: 5,7%.
Trong đó:
+ Tỷ lệ tổn thất lưới cao áp là 0,87%, tăng 0,11% so với cùng kỳ năm 2021.
+ Tỷ lệ tổn thất lưới trung áp là 2,75%, giảm 0,18% so với cùng kỳ năm 2021.
+ Tỷ lệ tổn thất lưới hạ áp là 5,14%, giảm 0,25% so với cùng kỳ năm 2021.
2.4. Công tác dịch vụ khách hàng:
- Thực hiện cấp điện cho khách hàng:
+ Cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt ở thành phố, thị xã, thị trấn: thời gian trung bình là 1,44/3 ngày/KH, giảm so với kế hoạch là 1,54 ngày, giảm so với năm 2021 là 0,39 ngày;
+ Khách hàng sinh hoạt ở nông thôn: thời gian trung bình là 3,33/5 ngày/KH, giảm so với kế hoạch là 1,67 ngày, tăng so với năm 2021 là 0,96 ngày.
+ Khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt: thời gian trung bình là 3,13/5 ngày/KH, giảm so với kế hoạch là 1,87 ngày, tăng so với năm 2021 là 0,85 ngày.
- Thực hiện chỉ tiêu tiếp cận điện năng: Cấp điện trung áp cho khách hàng mua điện qua máy biến áp chuyên dùng có thời gian cấp điện trung bình là 3,53 giảm 1,47 ngày so với gian quy định (5 ngày).
- Công tác thu tiền điện qua ngân hàng và đối tác trung gian:
Đến nay Công ty Điện lực Thái Bình đã ký thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và 08 đối tác khác trong thanh toán tiền điện, cụ thể là: ngân hàng BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBank, AgriBank Bắc Thái Bình, AgriBank Tỉnh Thái bình, ABBank, VIB, MBBank; HDBank, LienVietPosBank; SHB Thái Bình; đối tác: Viettel, VietUnion (Payoo), Bưu điện Thái Bình, VNPay, NAPAS, VIMO, MOMO, MEDIA;
3. Công tác đầu tư xây dựng cải tạo lưới điện:
* Công trình vốn trong nước: tổng đầu tư 207,638 tỷ đồng. Trong đó:
+ Đầu tư cải tạo, chống quá tải, xây dựng mới lưới điện: 18 danh mục công trình với tổng mức đầu tư 153,35 tỷ đồng.
+ Đầu tư sửa chữa lớn lưới điện: 20 danh mục với tổng vốn đầu tư: 34,288 tỷ đồng.
+ Đầu tư sửa chữa nhỏ: bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên với tổng chi phí ước khoảng 20 tỷ đồng.
* Công trình vay vốn nước ngoài: tổng đầu tư 200 tỷ đồng. Dự án vay vốn Ngân hàng tái thiết Đức (kfW3).
- Đã thi công xong phần đường dây trung áp và cấy các trạm biến áp.
- Phần cải tạo đường dây hạ thế cáp ngầm: Đã thực hiện chuyển lưới hạ ngầm các TBA của 08 tuyến phố: Minh Khai, Ngô Quang Bích, Trần Khánh Dư, Trần Nhật Duật, Trần Hưng Đạo, Lý Bôn, Lê Thánh Tông, Nguyễn Công Trứ. 06 tuyến phố (Lê Quý Đôn, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Hoàng Hoa Thám, Lê Lợi, Hai Bà Trưng).
4. Công tác tiếp nhận, quản lý LĐHANT:
Đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh chỉ còn lại duy nhất 01 HTX chưa có quyết định phê duyệt kế hoạch bàn giao tài sản LĐHANT cho ngành Điện quản lý(HTXDV điện Nhân Phú (quản lý 1 phần xã Hùng Dũng) – huyện Hưng Hà).
II. Nhiệm vụ quý II năm 2022:
- Đảm bảo cung cấp điện kịp thời, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong các dịp lễ và các sự kiện chính trị của Tỉnh, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Ưu tiên cấp điện cho sản xuất công nghiệp để góp phần đẩy mạnh tiến trình CNH-HĐH của Tỉnh và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.
- Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động sản xuất, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật theo kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao, tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng lực quản trị tài chính; tích cực trong chuyển đổi số theo chỉ đạo của EVN, EVNNPC.
- Các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng hoàn thành kế hoạch EVNNPC giao. Không có vi phạm cấp điện mới quá thời gian giải quyết theo quy định; Không có vi phạm về thái độ giao tiếp với khách hàng, tự ý thu tiền của khách hàng ngoài quy định, lợi dụng cương vị công tác, nhiệm vụ được giao để vòi vĩnh, gây khó dễ, sách nhiễu, gây phiền hà với khách hàng để trục lợi khi cung cấp dịch vụ điện.
- Tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của EVNNPC để bổ sung vốn đầu tư cải tạo lưới điện trung hạ áp, cải tạo chuyển lưới điện từ 10kV lên 22kV, cấy thêm các trạm biến áp để nâng cao chất lượng cung cấp điện, cải tạo lưới điện hạ thế nông thôn sau tiếp nhận.
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông tin tuyên truyền về công tác tiết kiệm điện, công tác điều chỉnh phụ tải điện (DR) nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện cho mùa nắng nóng sắp tới.