Lợi ích Số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giúp Điện lực Thành Phố đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong công tác lưu trữ, quản lý mà còn giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin khi cần thiết. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày tốt hơn, Điện lực Thành phố luôn xác định, công tác chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm. Đây cũng chính là nhân tố góp phần quan trọng nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh; tạo không gian số để tương tác với khách hàng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất
Giao dich viên ĐLTP hướng dẫn khách hàng thông qua các dịch vụ trực tuyến
Trong quá trình triển khai, Điện lực Thành phố đã thực hiện ký hợp đồng mua bán điện mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng, bằng hình thức xác thực mã OTP qua số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Theo đó, khách hàng sẽ tiến hành ký lại hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình, qua điện thoại của chủ thể hợp đồng mua bán điện.
Việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ giảm thời gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS03, qua đó đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng thời, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng trên Website: cskh.npc.com.vn (Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc). Dịch vụ này có nhiều tiện ích, đặc biệt là giúp ngành Điện không thất lạc hồ sơ lại vừa giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin để sớm hoàn thiện các thủ tục khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha…