Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng đến với Website Công Ty Điện Lực Thái Bình
 
Số hóa dịch vụ điện - Khách hàng là người được hưởng lợi.
 
2022-11-10 15:27:05

Cùng với sự phát triển bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công tác dịch vụ điện cũng từng bước được cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Điện lực Đông Hưng (PCTB) đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ khách hàng gắn với chuyển đổi số. Đến nay, việc triển khai số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như ngành điện.

 

      Hiện nay, các giao dịch của khách hàng với PCTB và các Điện lực trực thuộc từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng đều được thực hiện trực tuyến và thông qua nền tảng công nghệ. Thông qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại thông minh, website của trung tâm chăm sóc khách hàng, mạng xã hội zalo, facebook, tổng đài điện thoại… người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu đến Điện lực. Sau đó, cán bộ ngành điện sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để cung cấp dịch vụ một cách chủ động mà khách hàng không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch bất cứ lần nào.

        Đồng hành cùng PC Thái Bình trong việc thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, các ngân hàng như: Agribank, VietinBank, Vietcombank..vv đã phối hợp với các Điện lực huyện, thành phố triển khai đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc xóa các điểm, quầy thu tiền điện. Thực hiện các hình thức thu hộ như: Thanh toán hóa đơn điện bằng ủy nhiệm chi; thanh toán trích nợ tự động qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking và Mobile banking. Trong đó, thanh toán qua Internet banking và Mobile banking được đánh giá là hình thức tiện lợi nhất, tính đến tháng 6 năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 69,16%. Thực tế, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, linh hoạt và tiết kiệm thời gian của khách hàng.. nên đây là xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại.

        Chị Nguyễn Thị Thanh, một khách hang tại tổ 4, thị trấn Đông Hưng cho biết: “Từ khi ngành điện lực triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên các ứng dụng của điện thoại thông minh, tôi đã lựa chọn đăng ký và sử dụng đến bây giờ. Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian rất nhiều so với trước đây. Tôi nghĩ đây sẽ là giải pháp mà ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại”. Đồng quan điểm với chị Thanh, rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện bằng các hình thức giao điện tử đều thấy sự hài lòng bởi các tiện ích mà dịch vụ mang lại. Nhiều chị em làm tại các Công ty, doanh nghiệp chia sẻ: “Công việc của tôi khá bận rộn thời gian làm việc tại Công ty từ sáng đến tối, cộng thêm việc chăm sóc gia đình nên đôi khi quên mất hạn nộp tiền điện. Từ khi bên Điện lực có dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng, hóa đơn điện mỗi tháng sẽ được trừ tự động vào tài khoản. Như vậy giúp tôi tiết kiệm thời gian, không cần phải nhớ ngày thu tiền điện, tôi thấy đây là một hình thức tiện lợi và an toàn”.

Cán bộ Điện lực Đông Hưng hướng dẫn khách hành thanh toán tiền trực tuyến.

Bên cạnh đó công tác đăng ký dịch vụ điện cũng mang lại rất nhiều lợi ích, khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện thì khách hàng không cần đến trụ sở của Điện Lực, mà chỉ cần đăng ký qua cổng dịch vụ công Quốc, đăng ký dịch vụ điện. Tất cả các khách hàng gửi yêu cầu đều được giải quyết đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định. Có thể nói, việc đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ điện tử trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần vào thành công chung của chương trình Chuyển đổi số của Chính phủ, của ngành điện và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện kế hoạch của địa phương về đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp trên địa bàn.


 Tác giả: Hoàng Hùng – Điện lực Đông Hưng 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng QR Code trong thanh toán tiền điện
Chuyển đổi số - nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện
Công ty Điện lực Thái Bình: Chuyển đổi số trong quản lý, vận hành trạm biến áp
Điện lực Đông Hưng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động
Điện lực Thành phố ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong dịch vụ cấp điện trực tuyến
Điện lực Thành Phố: Số hóa hợp đồng mua bán Điện – dịch vụ nhiều tiện ích.
Điện lực Quỳnh Phụ đẩy mạnh số hóa, quản lý đo đếm điện năng
Điện lực Kiến Xương: Tích cực chuyển đổi số
Điện lực Đông Hưng – PCTB đẩy mạch chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Top  |  Home