.jpg)
Qua đó Điện lực triển khai nhiều hoạt động tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ điện trên môi trường số nhằm đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục hành chính và đưa các dịch vụ điện đến với khách hàng một cách thuận lợi, công khai, minh bạch. Với các loại hình dịch vụ như: dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, cấp điện mới, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng, thanh toán điện tử…. Khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận một cách dễ dàng thông qua website chăm sóc khách hàng EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), Zalo TCT Điện lực miền Bắc, hay thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Bên cạnh đó tính đến tháng 9/2022 Điện lực đã triển khai thay thế lắp đặt hơn 50 nghìn công tơ điện tử đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong quá trình ghi, nhập chỉ số, phát hành hóa đơn của ngành điện cũng như thuận tiện cho việc kiểm tra, giám sát khi khách hàng dễ dàng theo dõi, quản lý sản lượng điện, số liệu công tơ theo từng thời điểm trong ngày qua trang web và App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Để đảm bảo nâng cao chất lượng cung cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý các yêu cầu từ phía khách hàng cũng như các nhu cầu lắp đặt, sửa chữa.., Điện lực triển khai hoàn thiện, đồng bộ công tác chuẩn hóa thông tin, từ hiện trường lưới điện, dữ liệu khách hàng đến các phần mềm quản lý, qua đó đảm bảo chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị xử lý nhanh nhất khi khi có sự cố về điện cũng như giải quyết nhanh các yêu cầu, thắc mắc từ phía khách hàng.
Chuyển đổi số là hướng đi tất yếu, mang lại hiệu quả rõ nét trong các lĩnh vực hoạt động, việc số hóa trong sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, giúp nâng cao năng suất, chất lượng lao động qua đó nâng cao uy tín, chất lượng các loại hình dịch vụ điện và công tác phục vụ khách hàng tại Điện lực Tiền Hải.