Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng đến với Website Công Ty Điện Lực Thái Bình
 
Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng QR Code trong thanh toán tiền điện
 
2022-11-11 14:13:13

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua Điện lực Kiến Xương đã đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.

 

 

Nhân viên Điện lực Kiến Xương hướng dẫn khách hàng sử dụng QR Code trong thanh toán tiền điện

Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên bản thể hiện hóa đơn điện tử của tháng bất kỳ để thực hiện thanh toán mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, QR Code đã được tích hợp với ví điện tử Payoo, MoMo, Vimo, Zalopay và dịch vụ Internet banking của các ngân hàng BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB… Khách hàng sử dụng điện có tài khoản ngân hàng chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking, chọn tính năng thanh toán bằng mã QR Code và thao tác quét mã QR Code in trên hóa đơn điện lực để truy vấn, xác nhận thanh toán.

Với ví Payoo, khách hàng mở và đăng nhập ứng dụng Payoo, chọn chức năng quét mã QR Code bên góc phải ứng dụng và tiến hành quét mã QR Code in trên hóa đơn điện lực. Sau đó, kiểm tra thông tin và thực hiện các thao tác tương ứng để hoàn tất thanh toán. Với ví Vimo, khách hàng chọn chức năng "Hóa đơn điện" tại trang chủ. Sau đó chọn đơn vị cung cấp, chọn tính năng quét mã và quét mã QR Code trên hoá đơn điện, cuối cùng chọn nguồn tiền thanh toán và tiếp tục để hoàn tất thanh toán. Với ví Momo, khách hàng chỉ cần chọn tính năng “Quét mã” quét mã QR Code trên hoá đơn tiền điện. Sau khi quét thành công, thông tin hoá đơn sẽ được hiển thị. Kiểm tra thông tin và bấm “Thanh toán”. Chọn “Xác nhận” để hoàn tất thanh toán hoá đơn.

Hiện nay, việc thanh toán tin điện trực tuyến đang là xu hướng phổ biến, giúp khách hàng chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh là đã có thể thanh toán, vừa không mất phí lại vừa bảo đảm được sự an toàn cho bản thân. Trong đó, hình thức thanh toán tiền điện qua mã QR Code đã và đang đem lại nhiều trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng nhờ sự linh hoạt, nhanh chóng và an toàn.

Lợi ích của hình thức này là khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện), vừa rút ngắn thời gian thanh toán vừa hạn chế tình trạng thanh toán nhầm do nhập sai thông tin. Với việc nhanh chóng triển khai hình thức thanh toán mới, Điện lực Kiến Xương đã giúp người dân tiếp cận phương thức thanh toán tiện lợi, góp phần tạo thói quen thanh toán không tiền mặt trong xã hội.


 Tác giả: Tin, ảnh: Phạm Hưng - Báo Thái Bình

 
Tin cùng thư mục :
Chuyển đổi số - nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện
Công ty Điện lực Thái Bình: Chuyển đổi số trong quản lý, vận hành trạm biến áp
Điện lực Đông Hưng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động
Số hóa dịch vụ điện - Khách hàng là người được hưởng lợi.
Điện lực Thành phố ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong dịch vụ cấp điện trực tuyến
Điện lực Thành Phố: Số hóa hợp đồng mua bán Điện – dịch vụ nhiều tiện ích.
Điện lực Quỳnh Phụ đẩy mạnh số hóa, quản lý đo đếm điện năng
Điện lực Kiến Xương: Tích cực chuyển đổi số
Điện lực Đông Hưng – PCTB đẩy mạch chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Top  |  Home